Dr. Richard Huy chia sẻ về cạnh tranh trong kinh doanh thẩm mỹ

Dr. Richard Huy chia sẻ về cạnh tranh trong kinh doanh thẩm mỹ

Dr.Richard Huy, một Doanh nhân trẻ nhưng đã kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành thẩm mỹ, uy tín không chỉ tại Hà Nội mà còn ở TP.HCM đã có những chia sẻ chân thành về ngành nghề thẩm mỹ cũng như là minh chứng điển hình về những cạnh tranh không lành mạnh mà kinh doanh thẩm mỹ mang lại.

“Ban đầu đến với ngành thẩm mỹ, tôi nghĩ đơn giản lắm. Tôi cho rằng bản thân mình chỉ cần nghiêm túc với nghề, cố gắng học tập thật tốt là có thể gặt hái được thành công. Đương nhiên, quá trình học tập để trở thành một bác sĩ thẩm mỹ của tôi không hề đơn giản. Tuy nhiên, những cái khó khăn khi học nghề ấy, không thể so với “thương trường như chiến trường” mà sau này tôi phải đối mặt.” Đó là những chia sẻ rất chân thành khi bắt đầu buổi trò chuyện với chúng tôi của Dr. Richard Huy

Thương trường như chiến trường

Bác sĩ Huy nói rằng khi bước chân vào nghề, anh không nghĩ ngành làm đẹp lại phát triển nhanh đến vậy. Điều đó mang lại cho anh khá nhiều cơ hội: Khách hàng có thể trải nghiệm, so sánh và sẽ càng đặt niềm tin vào anh hơn.

“Bạn sẽ nghĩ rằng kinh doanh thì đâu cũng có người tốt người xấu. Đúng nhưng phải ở “trong chăn mới biết chăn có rận”. Theo nghề được hơn 10 năm nay và trải qua rất nhiều cuộc “đấu đá” nên tôi nghĩ bản thân mình hiểu được sự khác biệt lớn nhất của ngành này là gì”.

Dr. Richard Huy111

Theo Dr. Richard Huy, quan trọng nhất trong ngành thẩm mỹ là người bác sĩ phải sống bằng chữ “TÂM”. Có tâm thì ắt có uy tín và mang đến kết quả tốt nhất, không chỉ cho mình mà còn cho khách hàng.

Quan trọng của người làm bác sĩ cần có “Tâm” với nghề

Bác sĩ Huy cho rằng, chẳng ngành nào mang theo nhiều rủi ro và “trái khuấy” như ngành làm đẹp. Bác sĩ thẩm mỹ có thể khiến người ta đẹp hơn nhưng cũng có thể “giết chết mọi thứ” của họ chỉ vì làm mà không có chữ “TÂM”.

Dr. Richard Huy khẳng định: “Tôi sẵn sàng thất bại một cách tâm phục khẩu phục nếu không thể làm khách hàng của mình hài lòng với những gì tôi đã hứa với họ. Nhưng một khi đã hứa và cam kết, tôi sẽ không để khách hàng của mình phải thất vọng với những gì mà họ nhật được.”

Người bác sĩ thẩm mỹ cần biết lấy sóng gió làm động lực

Theo Dr. Richard Huy, trong xã hội đến những người thân bên cạnh còn thể hại mình, huống chi người ngoài không thân thiết gì. Làm bác sĩ thẩm mỹ cần phải lấy những khó khăn, những sóng gió trong sự nghiệp để cố gắng, vươn lên trong nghề.

Những “tàn tích” sau bùng nổ thị trường thẩm mỹ sẽ là những vết sẹo trong lòng người bác sĩ. Nhất là những “trận chiến” với mục đích nhắm thẳng vào uy tín một cách bất chấp, nó để lại nhiều “tổn thương” cho người theo nghề làm đẹp như Thạc sĩ Bác sĩ Võ Tiến Huy.

Theo Dr.Richard Huy: Những thành quả tuyệt vời của khách hàng sẽ là minh chứng tốt nhất cho dù người khác có muốn nói gì về mình đi chăng nữa. Với anh đó mới chính là cách tốt nhất để tồn tại, không bị chính nghề đào thải, vì chẳng còn gì trên đời đáng sợ hơn việc bị chính khách hàng tự đào thải mình.

Dr. Richard Huy222

Chia sẻ với những người cùng nghề với mình Dr.Richrad Huy thẳng thắn: Chúng ta cần có “tinh thần thép” bên cạnh sự nhanh nhẹn, thông minh thì mới có thể chạm tới thành công. Nhưng nghề cũng là nghiệp, đã theo được nghề rồi thì cực mấy cũng thấy thật xứng đáng, nhất là khi bạn vượt qua được một cột mốc nào đó thật sự có ý nghĩa đối với bạn.”

gửi câu hỏi tư vấn